ข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับการใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) (ข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไป)


เอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) เปิดบริการแก่ผู้ใช้บริการ (ตามคำนิยามข้างท้ายนี้) เพื่อให้เข้าดูข้อมูล เข้าทำธุรกรรม ยื่นคำร้องขอ และทำการสอบถามทางระบบออนไลน์เกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยของผู้ใช้บริการที่มีอยู่กับเอไอเอ โปรดอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้อย่างระมัดระวัง เมื่อท่านตกลงปฎิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้ ท่านจึงสามารถเข้าสู่ระบบและใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิสนี้ (eService)
1.คำจำกัดความ:
ในข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้ อ้างถึง
"ตัวแทน"( Agents) คือตัวแทนประกันชีวิตของเอไอเอ
"เอไอเอ (AIA)", "ของเรา (Our)", "ของของเรา"(Ours), "พวกเรา"(Us) and "เรา"(We) บริษัท เอไอเอ จำกัด
"เอไอเอ อีเซอร์วิส" (AIA eService) หมายถึง ระบบบริการที่เอไอเออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบอี เบเนฟิตส์ โดยผู้ใช้บริการได้รับอนุญาตให้เข้าดูข้อมูล ทำธุรกรรม ยื่นคำร้องขอ และทำการสอบถามทางระบบออนไลน์เกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยของผู้ใช้บริการ
"นายหน้าประกันชีวิต"(Brokers) เป็นนายหน้าประกันชีวิตผู้ซึ่งส่งงานให้แก่เอไอเอ และทำงานเพื่อผลตอบแทนเป็นค่าบำเหน็จ
"วันทำการ" (Business Day) หมายถึง แต่ละวันนอกเหนือจากวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์ หรือวันหยุดตามประเพณีที่ธนาคารพาณิชย์เปิดทำการเพื่อประกอบธุรกิจในประเทศไทย
"เวลารับคำสั่ง" (Cutoff Time) หมายถึง คำสั่งที่ได้รับในเวลาหรือก่อน 12.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย
"อีเบเนฟิตส์ (eBenefits) " (eBenefits) หมายถึง เว็บไซด์ออนไลน์ที่สร้าง บริหาร และบำรุงรักษาโดยเอไอเอซึ่งเสนอให้ผู้ใช้บริการเข้าใช้บัญชีอีเบเนฟิตส์ (eBenefits) ของผู้ใช้บริการ
"บัญชีอีเบเนฟิตส์"(eBenefits Account) หมายถึง บัญชีผู้ใช้บริการออนไลน์ซึ่งเอไอเอสร้างและออกให้แก่ผู้ใช้บริการแต่ละรายในการเข้าสู่อีเบเนฟิตส์ (eBenefits)
"ประเทศไทย"(THAILAND) หมายถึง ราชอาณาจักรไทย
"สิทธิทางทรัพย์สินทางปัญญา" ("Intellectual Property Rights) หมายถึง เครื่องหมายการค้าทุกชนิด เครื่องหมายบริการ ชื่อทางการค้า โลโก้ สิทธิบัตร (รวมถึงสิทธิบัตรการออกผลิตภัณฑ์อรรถประโยชน์) สิทธิในการออกแบบ การออกแบบผังภูมิของวงจรรวม ความรู้ทางเทคนิค ส่วนต่อประสานกราฟิคกับผู้ใช้ ชื่อโดเมน สิทธิในฐานข้อมูล สิทธิในความรู้ความชำนาญ การประดิษฐ์ใหม่ การออกแบบหรือกระบวนการ สัญรูป และสิทธิทางทรัพย์สินทางปัญญาต่างๆ ของสิ่งต่างๆ ซึ่งโดยลักษณะและเมื่อใดได้เกิดขึ้นไม่ว่าเป็นที่รับรู้ในขณะนี้หรือสร้างสรรค์ขึ้นในภายหลังและในแต่ละกรณีไม่ว่าจะจดทะเบียนหรือไม่จดทะเบียนก็ตาม และรวมถึงโปรแกรมต่างๆ ที่ให้สิทธิใดๆ ซึ่งรวมอยู่ในเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ที่เอไอเอเป็นเจ้าของหรือได้รับใบอนุญาต
"สมาชิก" (Members) คือ พนักงานของผู้ถือกรมธรรม์ซึ่งเป็นผู้เอาประกันภัยภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยของเอไอเอ
"รหัสลับส่วนตัว" (PIN) หมายถึง รหัสผ่านซึ่งประกอบด้วยตัวเลขและ/หรืออักขระสุ่มซึ่งส่งจากระบบคอมพิวเตอร์ของเอไอเอเพื่อที่จะให้ผู้ใช้บริการเข้าสู่อีเบเนฟิตส์ (eBenefits) และใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) หรือรหัสผ่านที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้บริการ แล้วแต่กรณี
"ผู้ถือกรมธรรม์" (Policyholders) คือ ลูกค้านิติบุคคลผู้ซึ่งถือกรมธรรม์ประกันภัยของเอไอเอ
"ชั่วโมงบริการ" (Service Hours) หมายถึง ยี่สิบสี่ (24) ชั่วโมงต่อวัน, เจ็ด (7) วันต่อหนึ่งสัปดาห์ เพื่อการดำเนินการของอีเบเนฟิตส์ (eBenefits) ภายใต้การเปลี่ยนแปลงใดๆ ตามดุลยพินิจของเอไอเอแต่เพียงผู้เดียว
"อุปกรณ์โทรคมนาคม"("telecommunications equipment) จะรวมหมายความถึงโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์แบบพกพา คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ คอมพิวเตอร์ขนาดกระเป๋า อุปกรณ์ดิจิทัลส่วนบุคคล และสื่อบันทึกอิเล็กทรอนิกส์อื่นใด และ/หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการรับบริการจากเอไอเออีเซอร์วิส (eService) แล้วแต่กรณี
"ผู้ใช้บริการ" (Users) หมายถึง ผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัย, นายหน้าประกันชีวิต, ตัวแทนประกันชีวิต และสมาชิก เรียกโดยรวมคือผู้ใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ผ่านอีเบเนฟิตส์ (eBenefits)
"รหัสประจำตัวผู้ใช้"(User ID) หมายถึง เลขประจำตัวพิเศษในการใช้เข้าระบบซึ่งเอไอเอกำหนดขึ้นหรือออกให้ หรือกำหนดขึ้นโดยผู้ใช้บริการแล้วแต่กรณี
"ไวรัส"(Viruses) หมายถึง ไวรัสในคอมพิวเตอร์ต่างๆ หรือในอุปกรณ์หรือในซอฟท์แวร์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ซึ่งรวมถึงและไม่จำกัดเฉพาะอุปกรณ์ที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่าซอฟท์แวร์บอมบ์ โปรแกรมม้าโทรจัน และเวิร์ม
"ท่าน (You)", "ของท่าน(Your)","ของพวกท่าน (Yours)"หมายถึงท่าน, ผู้ใช้บริการ, ผู้ถือกรมธรรม์, นายหน้าประกันชีวิต, ตัวแทนประกันชีวิต หรือสมาชิก
2.ข้อกำหนดการใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService)
2.1อีเบเนฟิตส์ (eBenefits) ได้รับการสร้าง บริหาร และบำรุงรักษาโดยเอไอเอและหรือผู้ดูแลที่ได้รับแต่งตั้งภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้, ข้อกำหนดการใช้, นโยบายการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดและเงื่อนไขอื่นใดที่เอไอเออาจประกาศใช้
2.2ผู้ใช้บริการตกลงยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปเหล่านี้ และข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ที่เอไอเออาจประกาศใช้โดยไม่มีเงื่อนไข ข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปเหล่านี้อาจมีการแก้ไข และ/หรือเปลี่ยนแปลงเป็นครั้งคราวโดยเอไอเอโดยไม่จำต้องมีการบอกกล่าวล่วงหน้า
2.3
เอไอเอ โดยดุลพินิจของตนเองแต่เพียงผู้เดียว มีสิทธิที่จะกำหนดหรือเปลี่ยนแปลงขอบเขตและประเภทของการบริการที่จัดให้ไว้ภายใต้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ซึ่งรวมถึงและไม่จำกัดเฉพาะ
1.กำหนด แก้ไข และเปลี่ยนแปลงข้อจำกัดต่างๆ แก่ผู้ใช้บริการทุกรายหรือรายหนึ่งรายใดในการใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิสนี้ และ
2. กำหนด และเปลี่ยนแปลงชั่วโมงบริการในระหว่างที่บริการส่วนหนึ่งส่วนใดของเอไอเอ อีเซอร์วิสจัดให้ไว้แก่ผู้ใช้บริการ
คลิกเพื่ออ่าน ข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับบริการแจ้งรายงานทางอิเล็กทรอนิกส์
3.รหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว
3.1
การออกรหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว
1.เมื่อได้รับคำร้องขอจากผู้ใช้บริการ เอไอเออาจออกรหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัวแก่ผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัย และนายหน้าประกันชีวิต เพื่อที่ให้ผู้ถือกรมธรรม์และนายหน้าประกันชีวิต ใช้เข้าระบบและใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิสทั้งหมด หรือบางส่วน รหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว จะจัดส่งโดยไปรษณีย์ไปตามที่อยู่ที่จดทะเบียนไว้ของผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัย และนายหน้าประกันชีวิตภายใต้ความรับผิดชอบของบุคคลเหล่านั้น
2.สมาชิกอาจสมัครลงทะเบียนบนเว็บไซด์ อีเบเนฟิตส์เพื่อกำหนดรหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว
3.ตัวแทนจะใช้รหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว (ซึ่งออกโดยเอไอเอ) ในการเข้าระบบอีเบเนฟิตส์
3.2ผู้ใช้บริการจะกระทำด้วยความสุจริตและใช้ความรอบคอบและระมัดระวังในการเก็บรักษารหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว (และรหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัวที่มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง) ไว้ในที่ปลอดภัย ผู้ใช้บริการอาจร้องขอเปลี่ยนแปลงรหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัวเป็นครั้งคราวด้วยเหตุผลด้านการรักษาความปลอดภัย และผู้ใช้บริการจะไม่ใช้รหัสประจำตัวผู้ใช้และรหัสลับส่วนตัวหมายเลขเดิม ไม่ว่าจะเป็นเวลาใดหรือไม่ว่าจะอยู่ภายใต้สถานการณ์ใดๆ ผู้ใช้บริการจะไม่เปิดเผยรหัสประจำตัวผู้ใช้ และ/หรือรหัสลับส่วนตัวแก่บุคคลอื่น หรือยินยอมให้บุคคลอื่นใดใช้บัญชีอีเบเนฟิตส์ (eBenefits) ในนามของผู้ใช้บริการ
3.3ทันทีที่ได้รับแจ้งหรือมีข้อสงสัยว่ารหัสประจำตัวผู้ใช้ และ/หรือรหัสลับส่วนตัวได้ถูกเปิดเผยแก่บุคคลอื่น หรือใช้ในวัตถุประสงค์ที่ไม่ได้รับอนุญาตต่างๆ ผู้ใช้บริการจะแจ้งให้เอไอเอทราบด้วยตนเองในทันทีที่สามารถทำได้ หรือแจ้งโดยทางโทรศัพท์ตามเลขหมายที่ เอไอเออาจกำหนดไว้เป็นครั้งคราว (และเอไอเออาจร้องขอให้ผู้ใช้บริการให้การยืนยันข้อมูลที่ให้ต่อเอไอเอเป็นลายลักษณ์อักษร) และจนกว่าเอไอเอจะได้รับหนังสือดังกล่าว ผู้ใช้บริการยังคงต้องรับผิดชอบสำหรับการใช้ต่างๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตนั้น
3.4เอไอเอขอสงวนสิทธิในการกำหนดค่าธรรมเนียม และค่าบริการต่างๆ สำหรับเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) โดยการบอกกล่าวตามสมควร การเข้าสู่เอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ด้วยรหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัวของผู้ใช้บริการจะถือว่ามีการใช้โดยผู้ใช้บริการ และผู้ใช้บริการตกลงว่าการใช้รหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว เป็นการพิสูจน์ตัวตนของผู้ใช้บริการอย่างเพียงพอ ผู้ใช้บริการแต่เพียงผู้เดียวที่จะต้องรับผิดชอบสำหรับการเปิดเผยรหัสประจำตัวผู้ใช้ และ/หรือรหัสลับส่วนตัวแก่บุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือด้วยเหตุบังเอิญ และต้องรับเอาความเสี่ยงภัยทุกชนิดที่มีส่วนเกี่ยวเนื่องกับรหัสประจำตัวผู้ใช้และ/หรือรหัสลับที่ได้มีการใช้หรือได้ใช้ในทางที่ผิดโดยบุคคลอื่นใดหรือใช้ในวัตถุประสงค์ที่ไม่ได้รับอนุญาตต่างๆ ผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบสำหรับธุรกรรมต่างๆ รวมถึงค่าธรรมเนียม และค่าบริการต่างๆ (ถ้าประกาศใช้) แล้วแต่กรณี สำหรับธุรกรรมซึ่งรหัสประจำตัวผู้ใช้และ/หรือรหัสลับส่วนตัวของผู้ใช้บริการถูกใช้ เอไอเอไม่มีภาระหน้าที่ใดๆในการสืบสวน หรือตรวจสอบอำนาจของบุคคลซึ่งใช้รหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัวของผู้ใช้บริการ และเอไอเอมีสิทธิที่จะกระทำตามคำสั่งต่างๆ โดยไม่จำต้องได้รับหนังสือหรือการยืนยันใดๆ จากผู้ใช้บริการเพิ่มเติม
3.5ผู้ใช้บริการไม่ควรให้รหัสประจำตัวผู้ใช้ รหัสลับส่วนตัว รายละเอียดด้านความปลอดภัยหรือข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการตามข้อความเรียกร้องจากเอไอเอ (เว้นแต่เพื่อการลงทะเบียนเข้าสู่บัญชีอีเบเนฟิตส์ (eBenefits)) เนื่องจากเอไอเอไม่เคยทำการร้องขอดังกล่าว
4.การส่งคำสั่ง
4.1ผู้ใช้บริการจะต้องอ้างอิงรหัสประจำตัวผู้ใช้ และรหัสลับส่วนตัว เพื่อลงทะเบียน และใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) คำสั่งต่างๆ ของผู้ใช้บริการที่เกี่ยวข้องกับบริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) จะถือว่าเอไอเอได้รับเมื่อส่งให้ตามกฎเกณฑ์ที่เอไอเอกำหนดไว้เป็นครั้งคราว และในเวลาที่เอไอเอได้รับคำสั่งนั้นอย่างแท้จริง บันทึกของเอไอเอต่อคำสั่งนั้นๆ จะถือเป็นที่สุด
4.2คำสั่งทั้งหลายจะถือว่าเอไอเอได้รับในวันเดียวกับที่ส่งคำสั่ง และจะได้รับการดำเนินการในวันทำการถัดไปหรือทันทีที่เป็นไปได้ถ้าคำสั่งต่างๆ ได้รับภายในเวลารับคำสั่งของแต่ละวันทำการ
4.3คำสั่งที่ได้รับในวันที่มิใช่วันทำการ หรือได้รับภายหลังจากเวลารับคำสั่ง คำสั่งนั้นจะถือว่าได้รับในวันทำการถัดไป
4.4คำสั่งทั้งหลายเมื่อเอไอเอได้รับแล้ว ไม่อาจแก้ไขเปลี่ยนแปลง ยกเลิก หรือเพิกถอนได้
4.5ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมต่างๆ ที่จัดให้ไว้บนเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ใช้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้น
4.6เอไอเอจะไม่รับผิดชอบสำหรับความล่าช้าใดๆ หรือการปฎิเสธในการดำเนินการตามคำสั่งต่างๆ
4.7 เอไอเอจะทำตามคำสั่งตราบเท่าที่เอไอเอเห็นว่าเป็นคำสั่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถดำเนินการได้ และมีเหตุผลสมควรที่จะทำเช่นนั้น และเป็นไปตามนโยบายและแนวทางการประกอบธุรกิจของบริษัทโดยปกติ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ใช้บริการ และข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปเหล่านี้
4.8ผู้ใช้บริการเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวถึงความถูกต้อง ความเพียงพอ และความสมบูรณ์ของคำสั่งต่างๆ ที่ผู้ใช้บริการส่งผ่านเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) เอไอเอไม่มีภาระหน้าที่ในการตรวจสอบความถูกต้อง ความเพียงพอ และความสมบูรณ์ของคำสั่งของผู้ใช้บริการ
4.9การเข้าสู่เอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) อาจทำได้โดยผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ท, ระบบสาธารณะซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมของเอไอเอ ผู้ใช้บริการต้องใช้ทุกวีธีการที่สามารถทำได้อย่างเพียงพอเพื่อให้เป็นที่มั่นใจว่าคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผู้ใช้บริการใช้ในการเข้าสู่เอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) มีการบำรุงรักษาอย่างเพียงพอและปราศจากไวรัสต่างๆ
5.การยกเลิก การระงับ และการบอกเลิก
5.1ท่านอาจยกเลิกการใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) เมื่อใดก็ได้ตามวิธีการที่เราอาจกำหนดเป็นครั้งคราว
5.2เราสามารถระงับ หรือบอกเลิกบริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ทั้งหมดหรือแต่บางส่วน ณ เวลาใดๆ และในดุลยพินิจของเราโดยเด็ดขาด ด้วยการบอกกล่าวหรือโดยปราศจากการบอกกล่าว
5.3เราไม่ยอมรับหนี้สินหรือความรับผิดชอบใดๆ จากการระงับหรือการบอกเลิกใดๆ ของเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ในทุกกรณี
5.4การบอกเลิกหรือการระงับเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ใดๆ จะไม่เป็นการตัดสิทธิและจะไม่มีผลกระทบต่อภาระหนี้สิน หรือสิทธิซึ่งเกิดขึ้นระหว่างท่านและเราก่อนวันระงับหรือวันเลิกเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService)
6.หนังสือยืนยัน และจดหมายอื่นๆ
ทันที่ที่ปฎิบัติได้ เอไอเอจะส่งหนังสือยืนยันคำสั่งที่ได้รับไปยังที่อยู่ที่ระบุไว้ (ทางไปรษณีย์หรืออีเมล์) การส่งหนังสือยืนยันหรือจดหมายอื่นๆ จะถือว่าผู้ใช้บริการได้รับภายในหนึ่ง (1) วันทำการถ้าส่งโดยทางไปรษณีย์ และทันทีที่ได้รับข้อความการส่งผ่านประสบผลสำเร็จ ถ้าเป็นการส่งทางอีเมล์ หรือการส่งผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ผู้ใช้บริการมีหน้าที่จะต้องตรวจสอบรายละเอียดตามที่ระบุไว้ในหนังสือยืนยันและจดหมายอื่นๆ และถ้าผู้ใช้บริการเริ่มทราบถึงความผิดพลาดหรือธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตต่างๆ ผู้ใช้บริการต้องแจ้งเอไอเอทราบภายในเวลาอันควรภายหลังจากผู้ใช้บริการได้รับหนังสือยืนยันหรือจดหมายอื่นๆ
7.ความรับผิดชอบของเอไอเอ
7.1
เอไอเอไม่รับประกันว่าเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) หรือระบบปฎิบัติงานต่างๆ ที่มีอยู่ในเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) จะไม่ขัดข้อง หรือไม่มีข้อผิดพลาด หรือข้อบกพร่องต่างๆ จะได้รับการแก้ไข หรือเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่จัดไว้ให้จะปราศจากไวรัส หรือสิ่งอัตรายอื่นๆ เอไอเอไม่รับประกันหรือไม่รับรองเกี่ยวกับการใช้หรือผลของการใช้เอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ว่ามีความถูกต้อง แน่นอน น่าเชื่อถือ หรือกรณีอื่นใด เอไอเอจะไม่ยอมรับ และขอปฎิเสธความรับผิดหรือความรับผิดชอบใดๆ ต่อผู้ใช้บริการหรือบุคคลอื่นใด สำหรับผลที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับ
1.การขัดจังหวะต่างๆ การขัดขวาง การระงับ การล่าช้า การสูญหาย การขาดประโยชน์ การทำอันตราย หรือความล้มเหลวต่างๆ ในการให้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) การส่งผ่านคำสั่งหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ซึ่งมีสาเหตุจากการกระทำ ความผิดพลาด การละเลย หรือเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงและไม่จำกัดเฉพาะความล้มเหลวของเครือข่ายการติดต่อสื่อสาร การกระทำ ความผิดพลาด หรือการละเลยของผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลภายนอกต่างๆ ความล้มเหลวของเครื่องมือ ความล้มเหลวของสมรรถภาพ การทำงานบกพร่อง การหยุดทำงาน หรือความไม่เพียงพอของอุปกรณ์ การติดตั้งหรือสิ่งอำนวยความสะดวก หรือกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ ประมวลกฎหมาย คำสั่ง แนวปฎิบัติของหน่วยงานราชการ หรือคำสั่งรัฐบาลต่างๆ (ไม่ว่าจะมีผลบังคับทางกฎหมายหรือไม่)
2.การส่งผ่านต่างๆ และ/หรือการเก็บสารสนเทศต่างๆ และ/หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้บริการ, เอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) และ/หรือคำสั่งที่จัดทำขึ้นโดยผู้ใช้บริการผ่านเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) หรือในระบบงานต่างๆ อุปกรณ์หรือเครื่องมือของผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมต่างๆ
3.ไวรัสต่างๆ ซึ่งอาจแพร่เข้าสู่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการและบุคคลอื่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่องมือหรือทรัพย์สินอื่นๆ อันเป็นผลจากการผู้ใช้บริการเข้าใช้ระบบเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) หรือการดาวน์โหลดวัตถุ ข้อมูล ข้อความ ผลภาพ วีดีโอ หรือข้อความเสียงจากโปรแกรมนี้เข้าสู่อุปกรณ์ของผู้ใช้บริการและบุคคลอื่น
4.ความขัดแย้งกันระหว่างระบบที่ผู้ใช้บริการใช้ (ซึ่งรวมถึงและไม่จำกัดเฉพาะคอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์) และเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService)
5.ความล่าช้า ความผิดพลาด การละเลย และ/หรือข้อปฎิเสธต่างๆ ของเอไอเอในการดำเนินการตามคำสั่งต่างๆ และ/หรือต่อเนื่องจากคำสั่งที่ผู้ใช้บริการส่งผ่านเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) และ
6.ความสูญหาย หรือเสียหายใดๆ ที่มีต่อผู้ใช้บริการอันเป็นผลจากคำสั่งของผู้ใช้บริการที่ไม่ถูกต้อง ไม่เพียงพอ หรือไม่สมบูรณ์
7.2ไม่ว่ากรณีใดๆ เอไอเอจะไม่รับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการหรือบุคคลอื่นใดสำหรับความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เกิดขึ้นโดยทางอ้อม ความเสียหายทั่วไป ความเสียหายพิเศษ ความเสียหายต่อเนื่อง ความเสียหายเชิงลงโทษ ซึ่งรวมถึงและไม่จำกัดเฉพาะ ความสูญหายต่างๆ ของการใช้ ความสูญเสียทางธุรกิจ รายรับ รายได้ กำไร หรือผลประโยชน์ซึ่งเป็นผลจากการใช้หรือไม่สามารถใช้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ของผู้ใช้บริการหรือบุคคลอื่นใด (ไม่ว่าจะคาดการณ์ได้หรือไม่ก็ตาม) ถึงแม้ว่า เอไอเอ หรือผู้แทนที่รับมอบหมายของเอไอเอได้แจ้งถึงความเป็นไปได้ของความเสียหายดังกล่าว
7.3ไม่ว่ากรณีใดๆ เอไอเอจะไม่รับผิดชอบสำหรับการเปิดเผยข้อมูลความลับใดๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตซึ่งผู้ใช้บริการไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้ หรือนโยบายรักษาความปลอดภัยต่างๆ หรือคำแนะนำที่เอไอเออาจประกาศเป็นครั้งคราว
7.4บุคคลภายนอกที่สนับสนุนบริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) (ซึ่งรวมถึงบริษัทโทรคมนาคม และผู้ประกอบการด้านระบบงานที่ได้รับมอบหมายจากเอไอเอ) มิใช่เป็นตัวแทนหรือผู้แทนของเอไอเอ เอไอเอไม่มีความสัมพันธ์ในลักษณะผู้ประกอบธุรกิจร่วม หุ้นส่วน กิจการร่วมค้าหรือความสัมพันธ์อื่นใดกับบุคคลภายนอก และเอไอเอไม่รับผิดชอบต่อความสูญหายต่างๆ ที่มีสาเหตุจากบุคคลภายนอก
8.หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ใช้บริการ
8.1ผู้ใช้บริการจะจัดส่งข้อมูลตามคำร้องขอของเอไอเอเป็นครั้งคราวเพื่อใช้ในการให้บริการเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService)
8.2ผู้ใช้บริการยินยอมทำการตรวจสอบและยืนยันการดำเนินการต่างๆ ของเอไอเอ ผู้ได้รับการแต่งตั้งจากเอไอเอ เจ้าหน้าที่และพนักงานของเอไอเอ ตามข้อกำหนดหรือที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนดของเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ที่มีต่อผู้ใช้บริการ
8.3ผู้ใช้บริการตกลงชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่เอไอเอ ผู้ได้รับการแต่งตั้งจากเอไอเอ เจ้าหน้าที่และพนักงานของเอไอเอสำหรับความสูญหาย หนี้สิน ค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่าย และค่าปรับประเภทต่างๆ ทั้งหมดหรือบางส่วนซึ่งอาจเกิดขึ้นหรือตกเป็นภาระแก่ เอไอเอ หรือบุคคลลใดๆ ที่กล่าวไว้ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหรืออันเป็นผลมาจากข้อกำหนดของเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ที่มีต่อผู้ใช้บริการ เว้นแต่ความสูญหาย หนี้สิน ค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่ายและค่าปรับดังกล่าวมีสาเหตุโดยตรงหรืออันเนื่องมาจากความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง หรือการจงใจละเลยของเอไอเอหรือผู้ได้รับการแต่งตั้งจากเอไอเอ เจ้าหน้าที่และพนักงานของเอไอเอ และเพียงเท่าที่เป็นความสูญหายโดยตรงและเท่าที่สามารถคาดการณ์ได้ตามสมควร และความเสียหาย (ถ้ามี) ที่เกิดขึ้นโดยตรงและเฉพาะจากการกระทำนั้น
9.สิทธิทางทรัพย์สินทางปัญญา
9.1นอกเหนือจากที่แสดงไว้อย่างแจ้งชัดในข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้ ภายใต้ข้อ 9.2 ข้างท้ายนี้ และยกเว้นตามที่ได้รับอนุญาตโดยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ไม่มีสิ่งใดที่แสดงไว้ในเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) จะตีความได้ว่าเป็นการให้สิทธิโดยนัย โดยหลักกฎหมายปิดปาก หรือโดยประการอื่นใด ซึ่งใบอนุญาตต่างๆ หรือสิทธิในการใช้สิทธิทางทรัพย์สินทางปัญญาต่างๆของเอไอเอใน เอไอเอ อีเซอร์วิส (eService)
9.2เนื่องจากเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) เป็นการใช้ประโยชน์จากซอฟท์แวร์ของเอไอเอ บริษัทในกลุ่ม และ/หรือผู้จัดหาซอฟท์แวร์อื่นๆ เอไอเอให้สิทธิแบบไม่เด็ดขาดแก่ผู้ใช้บริการที่ใช้ซอฟ์ทแวร์นี้เฉพาะเพื่อวัตถุประสงค์ของเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) เท่านั้น หรือวัตถุประสงค์อื่นใดตามที่เอไอเอจะอนุญาต ตราบเท่าที่ซอฟท์แวร์หรือโปรแกรมต่างๆ ได้ทำขึ้นเพื่อหรือจัดหาให้แก่ผู้ใช้บริการบนระบบหรือผ่านระบบเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) เอไอเอให้สิทธิแก่ผู้ใช้บริการแบบไม่เด็ดขาด จำกัดและเป็นส่วนตัว ที่จะดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้ซอฟท์แวร์ และ/หรือโปรแกรมสำหรับผู้ใช้บริการเป็นของตนส่วนตัว ไม่ใช้เชิงพาณิชย์ในประเทศไทย ไม่มีการให้สิทธิเกี่ยวกับซอฟท์แวร์หรือโปรแกรมอื่นใดอีก สิทธิทางทรัพย์สินทางปัญญาทั้งปวงในซอฟท์แวร์ โปรแกรมและ/หรือเอไอเอ อีเซอร์วิส (eService) ยังคงเป็นทรัพย์สินของเอไอเอหรือผู้ให้ใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง หรือเจ้าของซอฟท์แวร์หรือโปรแกรม เว้นแต่จะได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ผู้ใช้บริการไม่อาจถอดรหัสโปรแกรม แปลโปรแกรมย้อนกลับ แปลงชุดคำสั่ง แปล เปลี่ยนกลับ ดัดแปลง เปลี่ยนแปลง ยกระดับ เพิ่มเติม หรือตัดลด หรือโน้มน้าวให้มีการทำด้วยประการใดๆ หรือเพื่อให้สามารถเข้าถึงส่วนหนึ่งส่วนใดของซอฟท์แวร์
10.ผลทางด้านกฎหมายและภาษี
ผู้ใช้บริการแต่ละท่านต้องรับผิดชอบสำหรับการตัดสินใจของผู้ใช้บริการด้วยตนเองและสำหรับการได้รับคำแนะนำด้านผลทางภาษีและกฎหมายในประเทศที่ผู้ใช้บริการเป็นพลเมือง หรือมีถิ่นที่อยู่ หรือมีภูมิลำเนา และคำแนะนำด้านวิชาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมต่างๆ
11.การบังคับใช้กฎหมายและเขตอำนาจศาล
ข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้จะใช้บังคับและตีความตามกฎหมายของประเทศไทย
12.เรื่องทั่วไป
12.1ในกรณีมีข้อความคลุมเครือหรือขัดแย้งกันระหว่างข้อกำหนดและเงื่อนทั่วไปฉบับภาษาอังกฤษและข้อกำหนดและเงื่อนทั่วไปฉบับภาษาไทย ให้ใช้ข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับภาษาอังกฤษบังคับ
12.2ข้อความใดที่แสดงเป็นเอกพจน์ให้หมายรวมถึงพหูพจน์ในทางกลับกัน
12.3หัวข้อที่ระบุไว้ใช้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้น เว้นแต่จะกล่าวไว้เป็นอย่างอื่น และจะไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของบทบัญญัติของข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้
12.4การละเลยหรือความล่าช้าในการใช้สิทธิ อำนาจหรือเอกสิทธิ์ใดๆ ของเอไอเอภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้จะไม่ถือเป็นการสละสิทธิในข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้นี้ และการใช้สิทธิเพียงส่วนหนึ่งหรือบางส่วนไม่ถือเป็นการขัดขวางการใช้สิทธิอื่นๆ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ หรือการใช้สิทธิ อำนาจหรือเอกสิทธิ์ใดๆ การเยียวยาใดๆที่เราได้รับภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ไม่ถือว่าเป็นการเยียวยาทั้งหมดแต่เพียงอย่างเดียว การเยียวยาแต่ละครั้งหรือทุกๆ ครั้งจะถือว่าเพิ่มเติมและนอกเหนือจากการเยียวยาความเสียหายอื่นๆ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ หรือให้ไว้ตามกฎหมาย หรือตามหลักความยุติธรรม ณ ปัจจุบันหรือที่จะมีขึ้นในภายหลังหรือตามพระราชบัญญัติ หรือด้วยประการอื่นใด
12.5คำบอกกล่าวหรือการติดต่อสื่อสารต่างๆ ที่นำส่งภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปนี้ด้วยบุคคล โดยทางไปรษณีย์ ส่งผ่านทางโทรสาร เทเล็กซ์ อินเตอร์เน็ท (Email) หรือพักไว้ในบัญชีอีเบเนฟิตส์ (eBenefits) ของท่านจะถือว่าท่านได้รับ (กรณีเป็นการส่งด้วยบุคคล) ในเวลาที่มีการส่งมอบด้วยบุคคล หรือเมื่อทิ้งไว้ยังที่อยู่ที่ท่านแจ้งไว้ครั้งสุดท้ายแก่เราด้วยวิธีการนั้นและในรูปแบบและลักษณะอันเป็นที่ยอมรับของเรา (กรณีส่งโดยทางไปรษณีย์) ภายในสี่สิบแปด (48) ชั่วโมงหลังจากการส่ง ถ้าที่อยู่ดังกล่าวอยู่ในประเทศไทย และเจ็ด (7) วันภายหลังจากการส่งถ้าที่อยู่ดังกล่าวอยู่นอกประเทศไทย หรือ (กรณีส่งผ่านทางโทรสารหรืออีเมล์) โดยทันทีหลังจากส่งผ่านไปยังหมายเลขโทรสารหรือที่อยู่ทางอินเตอร์เน็ทที่ท่านแจ้งเราไว้ครั้งสุดท้ายด้วยวิธีการนั้นและในรูปแบบและลักษณะอันเป็นที่ยอมรับของเรา คำบอกกล่าวหรือการติดต่อสื่อสารที่ท่านส่งมาถึงเราจะถือว่าเป็นการส่งถึงเราในวันที่ได้รับจริง
12.6 หากบทบัญญัติใดๆ ในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ถูกประกาศหรือถูกพิพากษาว่าไม่ชอบด้วยฎหมายหรือ ไม่สมบูรณ์ หรือไม่อาจฟ้องร้องบังคับได้ภายใต้ฎหมายที่เกี่ยวข้องใดๆ บทบัญญัติที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สมบูรณ์ หรือไม่อาจฟ้องร้องบังคับคดีได้นั้น จะไม่มีผลกระทบต่อบทบัญญัติอื่นๆ ในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ซึ่งยังคงมีใช้ผลบังคับอย่างสมบูรณ์